Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Tạo không gian cho sân vườn đẹp

Tạo ra một không gian sân vườn có thể dễ dàng chăm sóc, không tốn nhiều thời gian và công sức nhưng nó vẫn phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ để bạn có thể tận hưởng những giây phút quý giá trên khu vườn bạn tự thiết kế.


Tạo ra một sân vườn đẹp mà ít cần chăm sóc, bảo quản
Thủ thuật chính là tạo ra một không gian sân vườn có thể dễ dàng chăm sóc nhưng nó vẫn trông hấp dẫn và đáng yêu để bạn có thể tận hưởng những giây phút quý giá trên khu vườn bạn thiết kế. Một khu vườn nên được thiết kế với nhiều vật liệu cứng khác nhau và thay đổi cao độ, nhưng vẫn đem lại cảm giác dễ chịu với những loại cây trồng tươi xinh suốt trong năm. Điều cơ bản là bạn chỉ cần quét dọn sân vườn và tỉa bớt cành cây đi chỉ một tháng một lần là xong.


Chọn màu sắc chủ đạo
Bạn chọn màu có sắc thái gì? Theo truyền thống, bạn nên chọn những màu mà nó cùng tông hay trộn lẫn với tông màu tự nhiên của khu vườn bao quanh, đó là màu kem, xanh nhạt và xanh lá. Nếu bạn theo khuynh hường hiện đại, bạn có thể chọn màu tương phản với màu tự nhiên xung quanh. Bạn có thể chọn màu xám, màu đen, màu đỏ và cả màu tím…Nếu bạn không chắc chắn đúng màu, hãy sơn nháp trên mảnh giấy dài theo đúng sắc độ bạn chọn, và đặt chúng xung quanh khu vườn để xem chúng có như ý hay khác ý bạn.


 Thêm nét đẹp dân dã
Sân sau nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn khi bạn đặt những tảng đá làm bậc thềm cho lối đi, trồng một vài bụi cây cỏ bên cạnh khiến sân sau nhà bạn thêm cuốn hút và thơ mộng. Mỗi người đều có những ý tưởng thú vị riêng dành cho khu vực sân sau của mình khi họ thực sự yêu thích khoảng không gian này.


 Thêm yếu tố cá nhân
Sân sau nhà bạn khi thiết kế không thể thiếu những yếu tố cần thiết như cỏ cây, ghế ngồi, lối đi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên “chen” vào những vẻ đẹp mang đặc trưng tính cách của bạn. Để mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho không gian, bạn nên trồng thêm cỏ, đặt vài chậu hoa cạnh chỗ ngồi giúp không gian thêm tươi vui và ngập tràn vẻ đẹp của thiên nhiên.


Tạo sự thống nhất trong thiết kế
Khi bắt đầu cải tạo khu vực sân sau, bạn nên vẽ sơ đồ mảnh đất của phía sau nhà và tìm cách “décor” hợp lý nhất. Bên cạnh việc tìm sự mới lạ và độc đáo cho sân, bạn nên chú ý đến sự thống nhất từ yếu tố thiết kế, kết cấu đến màu sắc của không gian để khu vườn phía sau nhà thêm “đồng bộ” hơn.



Điều chỉnh linh hoạt với thời tiết
Có thể, vào mùa hè oi bức mà vẫn chưa có một cơn gió thoảng qua nhưng bạn vẫn muốn ngồi bên bóng mát um tùm của cây cối, bạn có thể kéo dây để cắm một chiếc quạt giúp không gian nghỉ ngơi phía sân sau nhà mình thêm dễ chịu và mát mẻ hơn. Nếu vào những buổi tối mùa đông lạnh giá, có thể bạn vẫn thích ngồi nhâm nhi cốc trà nóng và trò chuyện cùng mọi người ở sân sau, bạn nên sử dụng bóng đèn vừa giúp không gian trở nên sáng sủa hơn vừa để làm nóng không khí xung quanh sân trong những ngày giá lạnh.


Chú ý đến chiều cao của mỗi cây
Chú ý đến chiều cao của mỗi loại cây, đây không chỉ đơn thuần là lưu ý để không làm hỏng bối cảnh chung của không gian sân vườn mà còn có ý nghĩa trong việc duy trì sự sinh trưởng, phát triển của sân vườn nhà bạn. Chẳng hạn như một cây quá cao vươn lên xoè tán lá rộng che hết ánh mặt trời sẽ làm những cây ở dưới thấp không thể có đủ ánh sáng để quang hợp và chết đi.




Tin liên quan:

Thiết kế quán Cafe sân vườn - Quán Cafe vũng tàu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code