Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Các kiểu sân vườn nhỏ đẹp trên sân thượng cho nhà phố

Với một không gian nhà phố chật hẹp trong các thành phố lớn hiện nay thì để có một khu sân vườn nhỏ đẹp là rất khó. Trong khi đó sân thượng của nhà ống lại thường không được khai thác hết công năng . Một thiết kế sân vườn trên sân thượng là một phương án hữu ích hiện nay đang trở thành xu thế. 

Một số mẫu sân thượng bạn có thể tham khảo:

Sân thượng có đất trồng cây

Vườn trên sân thượng sử dụng đất trồng cây và cỏ nhân tạo

Đối với mẫu sân thượng này thì bạn có thể trồng trực tiếp các loại cỏ trồng sân vườn, các loại cây hoa, cây cảnh yêu thích trên nền đất trên sân thượng. Tuy nhiên đối với cách làm vườn này thì bạn cần chú ý:

- Mức độ kiên cố của ngôi nhà. Ngôi nhà của bạn có chịu được khi có cả một hệ thống sân vườn bao gồm cả đất trồng trên cao như vậy được hay không?

- Nguồn đất để trồng cây sẽ lấy ở đâu?

- Hệ thống thoát nước khi trời mưa như thế nào cho hợp lý? Để khi trời mưa thì đất không bị cuốn trôi, vừa mất đất cho cây sinh sống, vừa làm ảnh hưởng đến mỹ quan ngôi nhà

Vườn cây xanh tươi trên sân thượng

- Lựa chọn các loại cây trồng có khả năng chịu đựng nhiệt độ cao. Vì khi vào mùa hè thì nhiệt độ trên sân thượng là rất cao.

- Để tận dụng không gian thì ngoài việc trồng cây để tạo cảnh quan, bạn có thể trồng các loại ray sạch để sinh hoạt hàng ngày.

Sân thượng sử dụng các loại cỏ nhân tạo và các chậu cây cảnh

Những thảm cỏ nhân tạo xanh mượt mà

Với mẫu sân vườn này thì bạn sẽ dễ dàng chăm sóc và dễ thực hiện hơn. Nếu muốn phủ xanh cho sân thượng thì bạn có thể sử dụng các loại cỏ nhân tạo trên sân thương. Các loại cỏ này có màu sắc cùng các đặc tính vật lý như cỏ tự nhiên, nhưng bạn không cần phải chăm sóc hay bón phân cho chúng. Cỏ nhân tạo có thể lắp đặt trực tiếp trên nền xi-măng.

Làm vườn treo trên sân thượng

Ngoài ra một số loại cỏ nhân tạo có khả năng kháng tia UV, giúp phần làm mát cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, các loại cỏ này có tuổi thọ khá cao (từ 8-12 năm) nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền của chúng. Hơn nữa, cỏ nhân tạo được kiểm nghiệm là rất an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường nên bạn có thể cải biến sân thượng thành sân chơi mini ngay trên nóc nhà của mình.

Sử dụng cỏ nhân tạo cho khu vườn có diện tích nhỏ hẹp
Để tạo thêm cảnh quan cho khu vườn trên sân thượng, bạn có thể đặt các chậu cây cảnh, dựng vườn treo mini để trồng rau sạch cho gia đình của mình.

Thu Sương (conhantaosanvuon.com.vn)

1 nhận xét:

Unknown nói...

Trang trí đơn giản nhưng rất đẹp, mình rất thích.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết.
------------------------------------
Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Chuyên: Dịch vụ đặt mua vé máy bay Jetstar từ Tp.HCM đi Thanh Hóa
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code