Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Bí quyết giúp thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ

Tiêu chuẩn lựa chọn quán cafe đã thay đổi khá nhiều trong thời gian gần đây, người ta đến một quán café đôi khi chỉ vì thích cách thiết kế quán café đó, thích cái không gian đặc trưng chỉ có thể tìm thấy ở quán café đó.Thiết kế quán cafe sao cho thật độc đáo, lạ mắt và hấp dẫn là bước khởi giúp bạn kinh doanh thành công quán cà phê.Khách hàng giờ đây đi uống cà phê không chỉ đơn giản để thưởng thức cà phê mà người ta đến một quán cafe nhiều khi vì thích cách thiết kế quán cafe đó, cái phong cách nội thất, bố cục, hay thích cái không gian đặc trưng chỉ có thể tìm thấy ở quán cafe đó.
Hiện nay có rất nhiều người sở hữu những diện tích nhỏ, đôi khi chỉ có từ 8-10m2 nhưng lại rất hào hứng với việc kinh doanh cafe. Nhưng cũng chính những diện tích đất nhỏ hẹp như vậy thì các ý tưởng thiết kế quán cafe thường bị bó hép. Vì vậy sẽ rất khó có thể tạo ra được những nét độc đáo, mới lạ cho không gian quán. Tuy nhiên cần phải thừa nhận rằng quán đẹp không nhất thiết phải là quán có diện tích rộng, chỉ cần chủ nhân của nó biết cách sắp xếp và kết hợp các yếu tố sáng tạo thì sẽ có một thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ nhưng đẹp.


Đây là cách bày trí của một quán cafe nằm trong hẻm có diện tích 4x16. Nội thất của quán sử dụng gỗ Pallet (loại gỗ thùng đã qua sử dụng). Do vậy mà thời gian thi công của quán nhanh và chi phí đầu tư thấp nhưng vẫn tạo nên được nét độc đáo riêng của quán. Các cột chống đỡ trong quán cũng được thiết kế nhỏ gọn để tạo độ thoáng cho không gian trong phòng. Đặc biệt bàn ghế cũng được thiết kế bằng các đường nét đơn giản nhằm tối ưu hóa diện tích. Các cửa sổ nhỏ được mở trên tường vừa tạo độ thoáng vừa tạo điểm nhấn. Ngoài ra cỏ trồng sân vườn cũng được dùng để trang trí cho không gian quán tạo sự xanh mát cho gian phòng.


Sử dụng cầu thang hình xoắn ốc với lan can cầu thang là thanh sắt mảnh mềm mại uốn lượn tạo nên sự hài hòa trong kiến trúc.


Đây là hình ảnh quán cafe khai thác khoảng diện tích sân phía trước của ngôi nhà. Tuy phần diện tích có phần chật hẹp nhưng quán cafe này lại có không gian thoáng mát. Phần mái của quán cafe này, chủ nhân đã sử dụng các chậu cỏ trang trí vừa tô điểm cho quán vừa tạo nên kiến trúc độc đáo cho mái của quán vừa tạo cảm giác thư thái cho khách hàng đến thưởng thức cafe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code