Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Những khu vườn đẹp phù hợp với mọi diện tích

Căn cứ theo diện tích cũng như kiến trúc của nhà vườn mà bạn có thể tự thiết kế cho tổ ấm của mình những kiểu vườn tuyệt đẹp

Vườn đẹp lung linh với khu đất rộng 


Khu vườn với thảm cỏ xanh mềm mại

Mẫu thiết kế sân vườn cho những khu vườn có diện tích rộng lớn rất đa dạng và dễ dàng để chủ nhân thực hiện. Bạn chỉ cần lưu ý rằng không nên tham lam trưng bày quá nhiều thứ vì như vậy sẽ làm cho khung cảnh của khu vườn trở nên rối răm, mất đi tính thẩm mỹ.


Sân vườn kết hợp với sân chơi cho trẻ nhỏ

Với những sân vườn có diện tích rộng lớn thì bạn nên thiết kế sân vườn theo mẫu “3 trong 1”. Nghĩa là trên cùng một diện tích sân vườn nhưng bạn vẫn có khoảng không gian tươi xanh tô điểm cho ngôi nhà, có sân vui chơi cho trẻ nhỏ và không gian sum họp ngoài trời thú vị.


Sân vườn đa năng cho gia đình bạn thêm không gian thư giãn

Để khu vườn đa năng này luôn tươi sắc thì bạn nên trang trí cho khu vườn bằng các thảm cỏ xanh mượt mà. Nếu vườn có luồng ánh sáng tốt cũng như bạn đảm bảo được các chế độ chăm sóc thì bạn có thể trồng các thảm cỏ tự nhiên. Nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng các thảm cỏ nhân tạo để thiết kế những khu vườn tươi đẹp này. Vì cỏ nhân tạo không nhưng xanh tươi quanh năm, không tốn công chăm sóc mà chúng còn rất phù hợp với những gia đình nuôi thú cưng.

Khu đẹp quanh năm cho căn nhà phố chật hẹp


Sân vườn mini xinh xắn nơi ban công

Nhà phố có diện tích chật hẹp, luồng ánh sáng lại yếu nên gặp rất nhiều khó khăn trong thiết kế sân vườn. Do vậy bạn cần phải biết khai thác tối đa các khoảng không gian khác để thiết kế sân vườn như các khoảng không gian ở ban công, lối đi, hiên nhà, …


Sân vườn đẹp tuyệt với thảm cỏ nhân tạo

Ban công là nơi lý tưởng để thiết kế sân vườn cho ngôi nhà, đặc biệt là các căn hộ chung cư, nhà cao tầng. Sử dụng các chậu hoa với nhiều màu sắc khác nhau sẽ tạo nên một khu vườn nhỏ xinh xắn, tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Nếu thích màu xanh của cỏ thảo nguyên thì bạn có thể dùng cỏ nhân tạo để làm thảm trải sàn ở ban công, màu xanh của thảm cỏ làm cho khu vườn nhỏ bé trở nên bắt mắt hơn, sự mềm mượt của cỏ nhân tạo cũng giúp bạn có một chốn thư giãn thú vị ở ban công.


Sân vườn mini cho lối đi nhà vườn thêm độc đáo

Kết hợp lối đi vào nhà để làm nhà vườn cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ là ý tưởng không hề mới. Điều cần thiết là bạn cần lên ý tưởng sao cho khu vườn đấy thật cuốn hút, hấp dẫn, tôn lên được vẻ đẹp của ngôi nhà mà không làm ảnh hưởng đến lối đi vào nhà. Lựa chọn các chậu hoa nhỏ xinh, các khóm cây có chiều cao vừa phải là phương án tối ưu cho các mẫu thiết kế sân vườn này.
Độc đáo với những khu vườn trên sân thượng


Thú vị với mẫu sân vườn trên sân thượng

Nhà có sân thượng là kiến trúc chung cho những ngôi nhà ống ở thành thị. Trước nay, sân thượng thường chưa được chú trọng, bị coi là không gian thừa. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây thì làm vườn trên sân thượng lại trở thành xu hướng làm vườn được yêu thích.



Vườn rau trên sân thượng cho nhà đẹp, bữa ơm ngon

Các kiểu vườn treo, vườn thẳng đứng theo mô hình trồng rau sạch tại nhà cũng là mẫu thiết kế sân vườn vừa đẹp và hữu dụng cho sân thượng mà bạn nên tham khảo.

Thu Sương (conhantaosanvuon.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code