Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Các kiểu thiết kế sân vườn cá tính

Thiết kế sân vườn mang cá tính của bản thân cũng là cách để bạn có được những mẫu sân vườn hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng các loại cỏ nhân tạo để lưu giữ sắc xanh trường tồn cho khu vườn của mình

Độc đáo với khu vườn loang lổ


Vườn phong cách với kiểu trang trí loang lổ


Mọi người thường có xu hướng tạo sự đồng nhất trong một khu vườn. Tuy nhiên, việc tạo sự loang lổ cho khu vườn cũng là một ý tưởng trang trí sân vườn độc đáo mà có thể bạn quan tâm. Sự loang lổ của khu vườn có thể được tạo ra bằng cách trồng xen lẫn những khóm cây trồng sân vườn có màu sắc  khác, hình khối khác nhau để tạo sự độc đáo. Mẫu sân vườn loang lổ này thường phù hợp với những khu sân vườn có diện tích rộng để dễ dàng tạo nên hiệu ứng.



Tạo sự loang  lổ bằng các phiến đá


Nếu như không thích trồng cây thì bạn có thể tạo các vết loang lổ bằng cách trồng các thảm cỏ nhưng xen lẫn vào đấy là các khu đất nhỏ để không. Với các thiết kế này thì khu vườn của bạn sẽ trở nên cá tính độc đáo hơn nhiều. Nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc, cắt tỉa cho khu vườn thì bạn có thể sử dụng các loại cỏ nhân tạo để tạo đướng nét, hiình khối cho khu vườn cá tính của mình.

Khu vườn hoang dại


Những khóm hoa dại là điểm nhấn của khu vườn


Mẫu sân vườn mang ve đẹp hoang dại luôn mang đến cho mọi người cảm giác thư thái, gần gữi với thiên nhiên. Các bụi cây, khóm hoa không cần cắt tỉa thường xuyên nhưng lại được bố trí, sắp xếp trồng một cách có "ý đồ" để tạo sự hoang dã, bất ngờ.



Những khóm cỏ lau giúp khu vườn thêm "chất hoang dã"


Với những khu vườn trang trí theo chủ đề này thì yếu tố nước và đá là không thể thiếu trong trang trí sân vườn. Bày một vài viên sỏi ở gốc cây hay tạo một đường nước nhỏ chảy vắt ngang qua khu vườn, sé làm kho du khách như đang lạc vào rừng. Bạn nên trồng những loại cây có màu sắc cũng như đặc tính hoang dã như cỏ lau, xương rồng,... để làm đẹp cho những khu vườn mang phong cách này.


Khóm cỏ lau bên bức tường sỏi đá giúp khu vườn thêm phong cách


Thu Sương(conhantaosanvuon.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code