Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Bí quyết chăm sóc cây trồng trong mùa hè nắng nóng

Mùa hè nắng nóng dễ làm cho cây bị héo úa. Vì vậy bạn cần có cẩn thận trong chăm sóc cho cây cối trong vườn nhà mình.

1. Tuyệt đối không tưới nước cho cây vào giữa trưa nắng


Dùng vòi tưới nhẹ nhàng lên các khóm cây

Cây trồng trong các chậu hay trong sân vườn nên tưới nước hng ngày vào mùa hè nhưng chỉ nên tưới vào lúc sáng sớm hoặc lúc chiều tối. Khi tưới nước cho cây chú ý tưới từ bầu cây đến toàn bộ thân, cành và lá cây. Đối với những cây trồng trực tiếp dưới nền sân vườn thì cần duy trì độ ẩm của mặt nền đất sâu từ 6-12cm. Đối với các khóm cỏ trang trí thì nên dùng vòi nước tưới nhẹ nhàng lên khóm có tránh làm bầm dập lá.

2. Chống úng cho cây


Các cây trồng trong chậu cần có độ thoáng nhất định để thoát nước

Mùa hè tuy nắng nóng nhiều nhưng bạn cũng cần phải chú ý chống ngập úng cho cây. Do mùa hè hay có mưa rào với lượng nước trút xuống sân vườn khá lớn. Đối với cây trồng trong chậu hoặc các loại cây trong khu tiểu cảnh sân vườn bạn càng cần phải lưu ý đến vấn đề thoát nước cho cây. Đặc biệt đối với các thảm cỏ trồng thì bạn phải thiết kế cho nền sân vườn có độ dốc nhất định để dễ dàng thoát nước khi trời mưa.

3. Bón phân cho cây


Tùy từng loại cây trồng mà cần có chế độ phân bón khác nhau

Phân bón cho cây vào mùa hè tốt nhất là tận dụng các phế phẩm thực vật như đỗ tương, ngô, lúa… kém chất lượng, loại bỏ không ăn đến, đem ngâm nước cho thối mục, để hoai bớt mùi rồi đem pha loãng với nước tưới trực tiếp vào gốc cây. Hoặc có thể ngâm phân NPK với nước lã cho tan đều, rồi pha loãng tưới cho cây. Sau khi tưới nước phân xong phải tưới qua một lượt nước lã, cho nước phân ngấm sâu vào bầu đất, vừa giữ được chất phân, vừa hạn chế được sự ô nhiễm môi trường. Về mùa hè, không nên đào bới gốc cây ra bón phân trực tiếp, làm như vậy rễ bị đứt. Chỉ nên bón phân cho cây từ 1-2 lần/tháng.

4. Phòng trừ sâu bệnh


Bón phân đúng lúc, đúng cách sẽ giúp cây xanh tươi quanh năm

Về mùa hè thời tiết nóng ẩm, là mùa các loại loại sâu bệnh phá hoại cây cảnh phát triển mạnh, nhất là sâu ăn lá và sâu đục thân, ngoài ra còn có một số các loài sâu khác như rệp cánh trắng, bọ trĩ, nấm mốc, kiến lên làm tổ... Vì vậy bạn cần thường xuyên theo dõi để có các biện pháp phòng ngừa kịp thời. Nhặt bỏ các lá héo úa dưới gốc cây để phòng ngừa sâu bệnh

Conhantaosanvuon.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code