Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Tránh những sai lầm ngớ ngẩn làm hỏng khu vườn xinh đẹp

Có những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của khu vườn nhà bạn. Có thể chỉ cần điểm một vào khóm cỏ trang trí cũng tạo nên khung cảnh thơ mộng cho khu vườn. Những cũng có thể chỉ cần đặt sai vị trí của một chậu hoa cũng làm cho khu vườn của bạn bị mất điểm trước ánh mắt của bạn bè.

Chỉ mua hoa mà không để ý đến lá của cây


Có những loài cây khi không nở hoa nhưng cây vẫn đẹp

Khi mua hoa, nhiều người chỉ quan tâm đến vẻ đẹp của hoa ở thời điểm "phong độ" nhất là lúc hoa nở. Tuy nhiên, không phải hoa nào cũng nở quanh năm, sẽ có những thời điểm nó chỉ có lá mà thôi. Lúc này, một cái cây có lá và kết cấu đẹp sẽ vẫn có tác dụng làm đẹp nhà bạn dù không phải mùa nở hoa. Đó là lý do bạn nên quan tâm đến cả lá và thân khi chọn mua hoa cho khu vườn nhà mình.

Mua quá ít cây cho khu vườn

Có những loại cây bạn chỉ cần mua một cây/chậu là đủ nhưng có những loại cây nếu chỉ được mua 1 - 2 cây/chậu sẽ không đủ để tạo nên một thiết kế sân vườn đẹp. Tùy thuộc và kích thước của chậu cây và loại cây, mà nên mua ít nhất 3 chậu (thường 6 chậu là tốt nhất), chắc chắn bạn sẽ có một khu vườn tuyệt đẹp.

Mua những cây có mầm mống gây bệnh


Mua cây có "sức khỏe yếu" có thể có mầm bệnh

Lá cây có thể cho bạn biết nhiều về "sức khỏe" của cái cây đó. Tránh chọn những cây có lá màu úa, vàng hoặc trằng bởi đó có thể là dấu hiệu của việc cây ít được chăm sóc và có thể mang mầm bệnh. Bạn cuãng nên kiểm tra lá cây để xem có bị côn trùng như (sâu, rệp, nhện,...) không bởi chúng có thể làm lây lan sang những cây trồng khác trong vườn.

Chọn mua cây hoa đang lúc nở rộ nhất


Trồng cây lúc hoa nở rộ nhất thường không mang lại vẻ đẹp lâu dài cho khu vườn

Đừng chọn những cây đang nở hoa rộ nhất. Thay vào đó, hãy chọn những cây có lá khỏe mạnh và nụ chúm chím. Hãy mang những cây đó về nhà trồng và để chúng được lớn lên trên đất nhà bạn rồi nở hoa trong khu vườn nhà bạn sẽ đẹp hơn nhiều.

Chọn cây có rễ kém

Tránh xay bất kỳ cây nào có hệ thống rễ quá dày chắc bởi vì nhiều rễ sẽ khiến chất dinh dưỡng nuôi cây bị "ăn bớt", ví dụ như những cây cau cảnh hoặc dừa cảnh có bộ rễ sâu, rộng hút hết dinh dưỡng của các cây khác trong vườn. Tùy thuộc vào mức độ thoáng gió của khu vườn mà bạn nên lựa chọn rễ cây ăn nông hay sâu. Với khu vườn thường xuyên có gió mạnh thì cây có rễ nông sẽ rất khó chăm sóc.

Không thiết lập được bảng màu cho khu vườn


Khu vườn mang chủ đề thảo nguyên nên cây trồng chủ yếu là cỏ trang trí

Mỗi màu đều có những nét đẹp riêng nhưng không phải màu nào khi được đặt cạnh nhau cũng đều tạo ra một sự kết hợp đẹp. Vì vậy khi mua cây hoa, bạn đừng chỉ nghĩ đến cái cây đó một cách riêng lẻ mà hãy đặt nó trong bối cảnh khu vườn của bạn. Bạn muốn khu vườn của mình có bảng màu thế nào (tươi tắn hay lãng mạn...) rồi chọn ra những màu sẽ có trong khu vườn đó để mua những cây trồng phù hợp.

Thu Sương (sưu tầm & biên soạn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code